TiMe

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic

ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 7

ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 ธันวาคม
งานที่ปฎิบัติ
- ประชุม Weekly Meeting (กลุ่ม นศ.ฝึกงาน)
ทาง IM อธิบายถึงปัญหาของยอดเงิน Error ของเวชภัณฑ์ที่มีมูลค่า ผลต่างของข้อมูลที่เก็บในระบบกับจำนวนที่ได้จากการนับทั้งสิ้น -160,869,808.59 บาท แต่ทาง หน่วย IM หามาได้ 130 ล้านบาท ซึ่งมีผลต่างถึง 30 ล้านบาท โดยตั้งประเด็นที่ฝั่ง Consign ว่าบันทึกยอดผิด หรือเกิดจากการที่รับยาเข้ามาและไม่ได้ทำการบันทึกเข้าสู่คลัง แต่ได้ขายสินค้าออกไป และทำการบันทึกยอดขาย หรือเกิดจากการนำยาจากต่างประเทศเข้ามา (หิ้วมา) และนำมาขายทำให้ยอดเงินไม่ตรงกัน
ทาง FI โดยมีความต้องการให้ตัดปัญหารายวันออกไป โดยให้จัดทำ Functional Specification เพื่อให้ทาง Programmer ทำการเขียนโปรแกรม Auto ขึ้นมา เพื่อกำจัดปัญหารายวันทิ้งไป
ทาง PO ต้องการให้เก็บยอด Issue ในแต่ละวันว่ามีรายละเอียดกี่รายการ จากทางผ่ายไหน และให้จัดทำเป็นรายงานไว้เพื่อนำมาเสนอต่อที่ประชุม ในสัปดาห์หน้า
- ประชุม Weekly Meeting (หน่วย MM) ในหัวข้อ
· ปัญหาการตรวจรับสินค้า
· การนำเข้าระบบ Vendor Management Inventory= VMI
· การรับพนักงานใหม่เข้ามาเสริมในส่วนของ MM
· การเตรียมความพร้อมในการเปิดอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ [5 กุมภาพันธ์ 2554] พร้อมทั้งกำหนด User ใหม่ จำนวน 27 User เพื่อให้แก่บุคลากรในหน่วยงาน
· ให้ทาง IM นำเสนอ Power Point ยอด Error ของเวชภัณฑ์
· ให้ทาง PO จัดทำรายงานสรุปยอด Issue ในแต่ละวัน ให้แบบฟอร์ม
วันที่//Support (เรื่อง)//หน่วยงาน/เบอร์โทร//ผู้รับตรวจงาน





- ทางฝ่ายเวชภัณฑ์ได้ติดต่อมาให้ขึ้นไปพบ โดยทางอ.สุนทรี ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายเวชภัณฑ์ และได้ให้จัดทำรายงานสรุป การทำ PR-PO-CO ของหน่วยเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2552-2554 โดยต้องการข้อมูลของ Purchasing Group หมายเลข D34, D35,D71 โดยต้องการจำนวนใบ PR-PO-CO ที่สร้าง, จำนวนการสั่งซื้อ, จำนวนเงินรวม และรายงานของราคาเวชภัณฑ์ปี 2552-2554 โดยแบ่งรายละเอียดแยกตาม ปีงบประมาณ
- กลับมาแก้ไขงานในส่วนของ รายงานสรุปการทำ PR-PO-CO ของหน่วยเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เนื่องจากต้องการรายละเอียดย่อย ๆ แบ่งออกเป็นรายปี
- ช่วยอธิบายวิธีการยกเลิกใบตรวจรับสินค้าแก่ User ในกรณีที่ทำการ ตรวจรับไว้แล้ว โดยให้เปลี่ยนจาก Display --> Cancellation แล้วกรอกเลข ตรวจรับสินค้า และกด save
ปัญหา
1. ต้องทำหน้าที่แก้ปัญหา และให้คำตอบแก่ User ที่ติดต่อมา และกลัวว่าจะไม่มีความรู้เพียงพอที่จะตอบปัญหาแก่ User
2. เนื่องจาก เงื่อนไขในการแสดงข้อมูลในตอนแรกได้กำหนดเฉพาะ เงื่อนไขที่ได้รับการอนุมัติแล้วทำให้ยอดที่สรุปออกมานั้นมีจำนวนของ ข้อมูลในการสร้าง PR-PO-CO น้อยกว่าที่ต้องการ
การแก้ไข
1. พี่ที่ดูแลฝึกประสบการณ์ คอยช่วยแก้ปัญหาในส่วนที่เราไม่สามารถตอบแก่ User
2. กำหนดเงื่อนไขในการแสดงข้อมูลให้แสดงทุกเงื่อนไข เนื่องจากทางฝ่ายเวชภัณฑ์ต้องการข้อมูลทั้งหมด

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้ถึงรายละเอียด ในด้านของรายละเอียดของ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น